Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Nông nghiệp và PTNT

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

Chiều 22/12, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lý Việt Hưng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì và các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP và Tổ tư vấn, giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh theo Quyết định số 712/QĐ-UBND ngày 12/05/2023 của UBND tỉnh; Đại diện UBND huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn. Các chủ thể tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP.

 

Đ/c Lý Việt Hưng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh chủ trì hội nghị

Tại Hội nghị đã có 3 sản phẩm của huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn gửi hồ sơ đề nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023: Rượu men lá người Dao; Vịt quay Nguyên Sinh; Mắc ca sấy nứt vỏ của Công ty Maca & Sachi Lạng Sơn.

 

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, góp ý hồ sơ  và đánh giá đối với các sản phẩm với những nội dung như: câu chuyện sản phẩm; các thông tin trên bao bì sản phẩm; truy xuất nguồn gốc sản phẩm…Đồng thời, các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đã làm rõ, bổ sung các tiêu chí chưa đạt trước thành viên hội đồng. Sau đó, hội đồng thảo luận, chấm điểm các sản phẩm theo những tiêu chí quy định.

Hội đồng đã thống nhất chấm điểm và xếp hạng cho 2 sản phẩm: Mắc ca sấy nứt vỏ, rượu men lá người Dao (huyện Cao Lộc) đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023; Trong đó, sản phẩm rượu men lá người Dao nâng cấp từ 3 sao lên 4 sao; Mắc ca sấy nứt vỏ của Công ty Maca & Sachi Lạng Sơn là sản phẩm công nhận lại 4 sao, sản phẩm này đã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2021 và nhiều danh hiệu khác…

Việc đánh giá, phân hạng được hội đồng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng với tiêu chí chấm điểm theo quy định. Sau khi kết thúc Hội nghị hội đồng sẽ trình UBND tỉnh để cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023 cho các sản phẩm.

                                                                                                                        Thực hiện: Vy Quỳnh-VPS